Ban nhạc biểu diễn dưới nước

Thứ Ba, 09/05/2017, 13:08
Trong ảnh là buổi trình diễn dưới nước của ban nhạc Between Music, diễn ra tại Cung Hòa nhạc ở thành phố Aarhus (Đan Mạch), cũng là nơi thành lập nhóm nhạc độc đáo này vào buổi tối ngày 19-4 vừa qua.

Between Music là nhóm nhạc Đan Mạch nổi tiếng được lưu danh trong Sách Kỷ lục Guinness, như là "Ban nhạc duy nhất trên thế giới biểu diễn dưới mặt nước mà không cần dùng thiết bị thở hỗ trợ".

Đặc điểm nổi bật trong phong cách trình diễn của nhóm Between Music là mỗi người, cho dù là nhạc công hay ca sĩ trong số các thành viên đều yên vị tại một thùng kính riêng biệt, trông giống như chiếc bể cá cỡ lớn chứa đầy nước. Các nhạc công biểu diễn 5 loại nhạc cụ chuyên dụng không thấm nước, bao gồm đàn organ, đàn violin, đàn hạc, đàn chuông và bộ gõ.

Còn các bể được nối với nhau bằng hệ thống tai nghe, khiến mỗi người đều có thể nhận biết âm thanh từ các bể khác trong khi trình diễn để không bị lỗi nhịp.

Riêng việc muốn lấy khí thở, nghệ sĩ chỉ cần tranh thủ ngoi đầu lên khỏi mặt nước khi chưa tới phần phối âm của mình. Do phát ra từ dưới mặt nước nên giọng của nữ ca sĩ chính, cũng như các tiết tấu hòa âm vọng qua hệ thống loa khuếch đại tạo ra những màn trình diễn rất khác biệt, lôi cuốn sự chú ý của công chúng đam mê âm nhạc.

Q.Phú (theo Reuters)
.
.