Bức tranh khảm từ nắp chai nhựa lớn nhất thế giới

Thứ Ba, 10/10/2017, 12:37
Vào ngày 30-9 vừa qua, các cư dân thành phố Novi Sad, đô thị lớn hàng thứ 2 ở Cộng hòa Serbia, cũng là thủ phủ tỉnh Vojvodina đã hoàn thành một bức tranh khổng lồ từ gần 800.000 nắp chai nhựa.

Bức tranh khổng lồ này đã được ông Jack Brockbank đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại khu vực Đông Âu ghi nhận, như là "Bức tranh khảm từ nắp chai nhựa lớn nhất thế giới".

Cụ thể, trên một quảng trường thuộc khu trung tâm cổ kính ở Novi Sad, hơn 300 tình nguyện viên thuộc tổ chức phi chính phủ "From Caps To Smiles" (Từ nắp chai đến nụ cười), đã cùng nhau sắp xếp bức tranh khảm từ 800.000 nắp chai nhựa phủ kín khoảng diện tích rộng 621m2, mô tả các biểu trưng nghệ thuật về sinh thái môi trường xen lẫn các biểu tượng tiêu biểu của Novi Sad.

Theo người phát ngôn tổ chức "From Caps To Smiles", thì số nắp chai cấu thành bức tranh kỷ lục này sau đó sẽ được bán cho một nhà máy tái chế, số tiền thu về sẽ được dùng để mua các thiết bị hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật.

Được biết, trong vòng 5 năm qua kể từ khi thành lập từ năm 2012 đến nay, tổ chức "From Caps To Smiles" đã thu thập được gần 100 tấn nắp chai nhựa bỏ đi. Đồng thời vị phát ngôn viên của tổ chức cũng cho biết: một chiếc xe lăn bình thường có giá thành tương đương với việc bán 6 tấn nắp chai phế thải.

X.Hiếu (theo Daily Mail)
.
.