Bức tranh tường lớn nhất thế giới

Thứ Sáu, 12/05/2017, 14:57
Vào ngày 6-5 vừa qua, họa sĩ nghệ thuật đường phố nổi tiếng người Brazil Eduardo Kobra đã hoàn thiện bức tranh vẽ trên tường (graffiti) rộng 5.742m² , được đại diện Sách Kỷ lục Guinness ở Nam Mỹ chính thức xác nhận như là "Bức tranh tường lớn nhất thế giới".

Bức tranh khổng lồ bao phủ toàn bộ 2 bức tường mặt tiền, thuộc khu nhà xưởng đồ sộ của Công ty Cacau Show chuyên sản xuất và kinh doanh sôcôla hàng đầu Brazil, tọa lạc ngay cạnh đường cao tốc ở ngoại vi thành phố Sao Paulo phía đông nam Brazil.

Bức tranh kỷ lục mô tả cảnh một cư dân bản địa đang chèo thuyền trên dòng sông có màu nâu đặc trưng của sôcôla, chở đầy phía trước những quả cacao - nguyên liệu chính cấu thành sôcôla, cũng là nông phẩm phổ biến trong vùng Amazon.

Để hoàn thành bức tranh tường khổng lồ này, họa sĩ E. Kobra cùng nhóm cộng sự gồm 8 người với sự trợ giúp của cần cẩu, đã làm việc miệt mài 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày trong suốt 2,5 tháng ròng, sử dụng hết 1.080 lít sơn màu và 4.000 lon sơn phun.

Được biết, kỷ lục cũ về bức tranh tường lớn nhất thế giới ghi trong Sách Guinness cũng là một tác phẩm của nghệ sĩ đường phố E. Kobra, với diện tích trải rộng 2.945m² dọc theo đại lộ Olympic chạy xuyên qua thành phố Rio de Janeiro, được vẽ nhân kỳ Thế vận hội Mùa hè -2016 diễn ra tại đây.

X.Hiếu (theo AFP)
.
.