Búp bê Barbie mang phục sức Hồi giáo

Thứ Sáu, 24/11/2017, 10:58
Vào đầu mùa thu của năm 2018 sắp tới, Hãng Mattel chuyên sản xuất đồ chơi của Mỹ, cũng là công ty sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới sẽ tung ra thị trường loại búp bê Barbie mặc trang phục Hồi giáo, trở thành dạng búp bê cao cấp "phá cách" đầu tiên vượt qua các khuôn mẫu búp bê Barbie truyền thống.

Cụ thể theo lời bà Margaret Georgiadis, tân Giám đốc điều hành (CEO) Công ty Mattel, thì dòng sản phẩm búp bê trong phục sức Hồi giáo sẽ mang thương hiệu là "Hijabarbie", với biểu tượng đặc trưng là quàng khăn hijab trùm cả phần đầu và ngực.

Búp bê mặc trang phục mới dựa theo khuôn mẫu của nữ vận động viên đấu kiếm 31 tuổi người Mỹ Ibtihaj Muhammad, người từng đoạt Huy chương Đồng tại Thế vận hội Mùa hè - 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil), cũng là thành viên nữ đầu tiên của đội tuyển Mỹ trùm khăn hijab tham dự Olympic.

"Dòng sản phẩm Hijabarbie với giá bán đa dạng như búp bê Barbie truyền thống, xê dịch từ loại búp bê tí hon giá thấp nhất là 3 USD, cho tới kiểu có giá cao nhất là 1.000 USD - tùy theo các vật dụng phụ kiện trang trí đi kèm, phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng", CEO M. Georgiadis cho biết thêm.

K.Dung (theo Daily Mail)
.
.