Cựu phó Thủ tướng Italy bị phạt vì không đeo khẩu trang

Thứ Bảy, 05/09/2020, 09:53
Ông Clemente Mastella, Thị trưởng thành phố Benevento phía nam Italy, đã ký giấy xử phạt hành chính đối với cựu Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Italy Matteo Salvini, do vi phạm quy định không đeo khẩu trang nơi công cộng, cùng số tiền phạt là 500 euro tương đương 595 USD.


Cụ thể, lúc 18 giờ 25 phút ngày 26/8, ông M. Salvini đã tham gia một cuộc biểu tình ở khu trung tâm Benevento, trong khi những người tháp tùng tuân thủ tuyệt đối quy định đeo khẩu trang; còn vị cựu Phó thủ tướng lại xuất hiện trong trạng thái… không thèm đeo (ảnh), vi phạm nghiêm trọng việc phòng chống sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19. 

Trước đó, đích thân Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã chấp bút ký ban hành quy định bổ sung để phòng chống đại dịch, là đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà từ 18h tối đến 6h sáng. 

Một điều thú vị là Thị trưởng C. Mastella vốn rất thân cận với người đồng chí hướng M. Salvini, nhưng không để tình bạn làm tổn hại đến quy định chung.

Được biết, chính khách nổi tiếng M. Salvini, 47 tuổi, đương kim Tổng thư ký đảng Liên đoàn phương Bắc (LN) kiêm thủ lĩnh Liên minh trung hữu, là một thế lực đáng gờm trên chính trường Italy. Còn chức vụ Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ ông đảm nhiệm trong nội các đầu tiên của Thủ tướng G. Conte, từ tháng 6/2018 đến tháng 9/2019.

K.Dung (Theo ANSA)
.
.