Ca khúc được xem nhiều nhất của mọi thời đại

Thứ Ba, 25/07/2017, 13:47
Tính đến ngày 19-7 vừa qua, bài hát "Despacito" (Chậm lại - theo tiếng Tây Ban Nha) của cặp ca sĩ người Puerto Rico Luis Fonsi và Daddy Yankee đã đạt tới mức kỷ lục là 4,6 tỉ lượt xem, trở thành bài hát được xem nhiều nhất của mọi thời đại.

Cụ thể theo thông kê từ Hãng đĩa hát Universal Music Latin Entertainment (UMLE), nơi thu âm đĩa đơn cũng như phát hành video ca nhạc (MV) của bài hát "Despacito", thì kể từ khi ra mắt công chúng hơn nửa năm trước, các phiên bản MV gốc và remix (cùng trình diễn với ca sĩ người Canada Justin Bieber) của "Despacito" đã thu hút một lượng người xem không ngừng tăng vọt - qua các nền tảng dịch vụ trực tuyến gồm YouTube và Spotify.

Ví như đạt tới con số 1 tỉ lượt xem chỉ sau 97 ngày phát hành, rồi 2 tỉ lượt xem sau 154 ngày… Để rồi cán "mốc" 4,6 tỉ lượt xem ở thời điểm giữa buổi trưa của ngày 19-7 vừa qua. Với thành tích mới từ ca khúc "Despacito", tên tuổi của các ca sĩ L. Fonsi và D. Yankee nghiễm nhiên lọt vào danh sách những nghệ sĩ biểu diễn thành công nhất trong lịch sử.

MV "Despacito" đã nhanh chóng vượt qua kỷ lục 4,38 tỉ lượt xem của bài hát "Sorry" (Xin lỗi) mà nam danh ca J. Bieber đang nắm giữ; cũng như "bỏ xa" ca khúc bất hủ "Gangnam Style" (Phong cách Gangnam), do ca sĩ Hàn Quốc Psy thể hiện từng khuynh đảo một thời.

X.Hiếu (theo UPI)
.
.