Cấm hút thuốc trên bãi biển và công viên

Thứ Sáu, 18/10/2019, 16:42
Vào ngày 12-10, ông Gavin Newsom đương kim Thống đốc tiểu bang California phía tây nước Mỹ, đã ký ban hành điều luật mới, nghiêm cấm việc hút thuốc tại các bãi biển và công viên tự nhiên, chính thức có hiệu lực kể từ đầu năm 2020 tới đây.

Theo đó tất cả các loại thuốc lá điếu, tẩu hút thuốc lá sợi, thuốc lá điện tử… đều được xếp vào dạng bị cấm, ai vi phạm sẽ bị cảnh sát ghi biên lai xử phạt là 25 USD, nếu tái phạm, mức phạt sẽ tăng gấp 2 lần là 50 USD.

Còn theo nhận định từ Thượng nghị sĩ Dân chủ Steve Glazer thuộc Thượng viện bang California, thì dự luật này sẽ giúp mang lại không gian sạch sẽ, an toàn và lành mạnh cho con người cũng như động vật. Đồng thời mọi người nên biết rằng thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ra rác thải trên đường phố, cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hỏa hoạn".

Được biết, nhiều dự luật tương tự từng được giới dân biểu thuộc đảng Dân chủ Mỹ đưa ra, nhưng đều bị các đời thống đốc tiểu bang California trước đây phủ quyết bác bỏ, dựa vào lý do là việc cấm đoán sẽ hạn chế quyền con người(!).

T.Hường (Theo UPI)
.
.