Canada: Phạt nặng tài xế gây tai nạn nghiêm trọng

Thứ Tư, 27/09/2017, 18:38
Trong thời gian sắp tới, Bộ luật Giao thông đường bộ ở Ontario (Canada) sẽ được điều chỉnh, theo xu hướng tăng mạnh mức phạt dành cho các tài xế vi phạm, nhất là các trường hợp gây tai nạn nghiêm trọng.

Trong cuộc tiếp xúc với báo giới theo định kỳ vào ngày 20-9 vừa qua, ông Steven Del Duca, đương kim Bộ trưởng Bộ Giao thông của chính quyền bang Ontario phía nam Canada cho biết, trong thời gian sắp tới, Bộ luật Giao thông đường bộ ở Ontario sẽ được điều chỉnh, theo xu hướng tăng mạnh mức phạt dành cho các tài xế vi phạm, nhất là các trường hợp gây tai nạn nghiêm trọng.

Mức phạt tối đa hiện hành cho lỗi lái xe bất cẩn gây thương tích trầm trọng cho nạn nhân, bao gồm cả việc gây tai nạn chết người là 2.000 đô la tiền Canada (CAD) kèm 6 tháng tù giam, sẽ tăng lên tới 50.000 CAD (tương đương 40.595 USD), cùng hình phạt bổ sung là 2 năm tù giam và treo bằng lái 5 năm sau khi mãn hạn tù. Ngoài ra mức phạt đối với các tài xế không chịu nhường đường cho khách bộ hành hay người đi xe đạp, cũng sẽ tăng mạnh từ 200 CAD lên 1.000 CAD (811,9 USD) cùng hình phạt đi kèm là treo bằng lái trong thời hạn 3 ngày kế tiếp.

Vẫn theo lời Bộ trưởng S. Del Duca, thì dự luật điều chỉnh mới sẽ được trình lên Nghị viện bang Ontario bỏ phiếu phê chuẩn trong kỳ họp mùa thu này, để kịp thời áp dụng trước thời điểm Giáng sinh cũng là một trong những sự kiện lễ lạt hàng năm khiến mật độ giao thông tăng vọt, tiềm ẩn những vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng do tài xế bất cẩn.

Ontario là bang có diện tích lớn thứ 2 ở Canada, cũng là địa bàn chiến lược đông dân nhất với hơn 14 triệu người bao gồm cả thủ đô Ottawa, chiếm gần 40% tổng dân số Canada. Còn thành phố thủ phủ Toronto là đô thị đông dân nhất đất nước với hơn 2,7 triệu người. Theo số liệu thống kê của Bộ Nội vụ bang Ontario, tính trung bình cứ 17 giờ lại có một vụ tai nạn giao thông gây chết người như ảnh minh họa cho thấy.

Q.Phú (theo AFP)
.
.