Cặp vợ chồng cao niên nhất thế giới

Thứ Sáu, 14/09/2018, 11:54
Vào ngày 4-9 vừa qua, bà Erika Ogawa, đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại Nhật Bản đã trao chứng chỉ xác nhận cho cụ ông Masao Matsumoto, 108 tuổi, và cụ bà Miyako Matsumoto, 100 tuổi, với độ tuổi tổng cộng của 2 người là 208 tuổi, chính thức được ghi nhận, như là "Cặp vợ chồng cao niên nhất thế giới đang còn sống".

Hai cụ M.Matsumoto và M.Matsumoto đăng ký kết hôn vào đầu tháng 10-1937, mà không tổ chức đám cưới theo truyền thống do điều kiện khách quan khi ấy. Tính đến nay vợ chồng họ đã trải qua 8 thập niên cùng chung sống, có tổng cộng 5 người con, 13 cháu và 25 chắt. Hiện thời cả 2 cụ đều đang được chăm sóc tại một nhà dưỡng lão ở ngoại vi thành phố Takamatsu, thủ phủ tỉnh Kagawa,  phía nam Nhật Bản.

Chia sẻ bí quyết về đời sống hạnh phúc lâu bền, cụ bà M. Matsumoto thổ lộ: "Vợ chồng tôi luôn duy trì lối sống biết nhường nhịn lẫn nhau, không cố chấp để tạo bầu không khí lạc quan, vui vẻ trong gia đình".

Được biết, kỷ lục cặp vợ chồng cao niên nhất thế giới ghi trong Sách Guinness thuộc về 2 cụ Karl Dolven và Gurdren Dolven người Na Uy, với độ tuổi tổng cộng là 210 tuổi tính đến lúc cụ bà Gurdrun qua đời vào cuối tháng 4-2004.

Q.Long (theo Reuters)
.
.