Thợ lặn cao niên nhất thiết lập kỷ lục thế giới

Thứ Hai, 10/09/2018, 16:54
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận cụ Ray Woolley, 95 tuổi, người Anh đã hoàn thành việc lặn ở độ sâu 40,6m trong 44 phút ngoài khơi đảo Síp vào ngày 1-9 vừa qua.

Sự kiện này được ông Jack Brockbank, đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại khu vực Đông Nam Âu có mặt tại chỗ chính thức ghi nhận, như là "Người cao tuổi nhất thế giới có thể lặn sâu trong thời gian kỷ lục".

Cụ R.Woolley sinh ngày 28-8-1923 ở thị trấn Port Sunlight, thuộc địa hạt North West England, phía tây bắc nước Anh, từng hành nghề bác sĩ thú y trong Thế chiến II. Tới đầu thập niên 60 thế kỷ trước, cụ R.Woolley bắt đầu đam mê với nghề thợ lặn, thường xuyên tham gia thám hiểm các con tàu đắm dưới đáy biển.

Kỷ lục mới được cụ R.Woolley thiết lập trong khuôn khổ đợt thám hiểm, cùng các đồng nghiệp lặn xuống khám phá con tàu chở hàng Zenobia bị đắm trong năm 1980, nằm cách bờ biển thành phố Larnaca phía nam đảo Síp 2 hải lý (3,6km).

Kỷ lục cũ ghi trong Sách Guinness cũng do cụ R.Woolley thiết lập trong năm 2017 vừa qua, với thành tích lặn sâu 38,1m trong thời gian 41 phút ở tuổi 94.

X.Hiếu (theo Guinness)
.
.