Câu lạc bộ của những siêu tỉ phú

Thứ Tư, 16/09/2020, 07:40
Vào ngày 9/9, trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index (BBI) chuyên về những người giàu nhất thế giới đã đăng tải thông tin, cho biết danh tính cùng trị giá tài sản của các thành viên "Câu lạc bộ siêu tỉ phú trên 100 tỉ USD".

Đứng đầu là doanh nhân nổi tiếng người Mỹ Jeff Bezos, 56 tuổi (bìa trái), nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Công ty công nghệ đa quốc gia Amazon, có tổng số tài sản là 193 tỉ USD. Xếp thứ 2 là doanh gia kỳ cựu người Mỹ Bill Gates, 64 tuổi (bìa trái), người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft, với số tài sản ước tính vào khoảng 123 tỉ USD. Đứng thứ 3 là nhà đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg người Mỹ, 36 tuổi (phải), có tổng số tài sản là 104 tỉ USD.

Điều đáng nói, chỉ mới vào ngày 27/8, lần đầu tiên tài sản của doanh nhân cự phách người Mỹ Elon Musk, người sáng lập, Chủ tịch, Kỹ sư trưởng kiêm CEO của 2 Công ty trứ danh là Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX và Hãng Xe hơi điện Tesla ước tính khoảng 101 tỉ USD.

Nhưng đáng tiếc là cổ phiếu Tesla (TSLA) trên thị trường chứng khoán đã tụt giá thê thảm sau một thời gian tăng "chóng mặt", khiến tài sản của E. Musk rời khỏi "mốc" trên 100 tỉ USD, xuống còn 90 tỉ USD.

Q.Phú (Theo Bloomberg News)
.
.