Chiếc bánh nướng phết bơ kỷ lục

Thứ Ba, 26/04/2016, 11:10
Nguyên liệu để làm chiếc bánh khổng lồ gồm 300kg bột mỳ, 9kg bơ và 1kg chất phụ gia.

Trong ảnh là một nhóm thành viên Hiệp hội Phụ nữ Hồi giáo Slovenia (ZemZem), tề tựu bên chiếc bánh bột mì nướng phết bơ mới hoàn thành dài 18,75m, trong khuôn khổ kỳ lễ hội Liên hoan Ẩm thực quốc gia thường niên diễn ra tại thủ đô Ljubljana vào ngày 17-4 vừa qua, được vị đại diện Sách Kỷ lục Guinness ở Đông Âu chứng kiến và ghi nhận, như là “Chiếc bánh bột mỳ nướng phết bơ dài nhất thế giới”, cũng là kỷ lục đầu tiên thuộc dạng này sẽ được phổ biến trong kỳ ấn bản năm 2017 của Sách Guinness phát hành vào đầu tháng 9 tới đây.

Nguyên liệu để làm chiếc bánh khổng lồ gồm 300kg bột mỳ, 9kg bơ và 1kg chất phụ gia. Bột mỳ nhào trộn với phụ gia được nướng trên một chiếc lò chuyên dụng có gắn bánh xe nhằm dễ bề di chuyển nướng các phần bánh tương ứng trước khi được đầu bếp phết bơ lên trên. Bánh bột mỳ nướng phết bơ gọi theo tiếng địa phương là bánh baklava, là món tráng miệng truyền thống của người Slovenia dùng cho bất cứ bữa ăn nào trong ngày.

Ở phần cuối kỳ lễ hội ẩm thực đích thân ông Zoran Jankovic, Thị trưởng Ljubljana cùng với diễn viên điện ảnh Enis Beslagic người Bosnia & Herzegovina sẽ cắt chiếc bánh kỷ lục thành nhiều miếng nhỏ, phân phát cho những người tham dự lễ hội thưởng thức đồng thời tự nguyện trả tiền tùy theo khả năng.

Số tiền thu được sẽ sung vào quỹ đặc biệt của Tòa thị chính Ljubljana, dành để xây một đền thờ Hồi giáo mới ở khu trung tâm thủ đô.

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.