Chiếc nhẫn nặng kỷ lục

Thứ Hai, 12/02/2018, 18:34
Chiếc nhẫn bằng vàng nạm đá quý có trọng lượng tổng cộng là 63,856kg đã được đại diện Sách Kỷ lục Guinness chính thức ghi nhận như là "Chiếc nhẫn nặng nhất thế giới".

Tại cuộc triển lãm quốc tế thường niên về đồ trang sức và đồng hồ quý hiếm, khai mạc vào ngày 28-1 vừa qua tại Trung tâm thương mại Sahara ở thành phố Sharjah, thủ đô của Tiểu vương quốc cùng tên cũng là một trong 7 Tiểu vương quốc hợp thành Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE), một chiếc nhẫn bằng vàng nạm đá quý có trọng lượng tổng cộng là 63,856kg đã được trưng bày, được đại diện Sách Kỷ lục Guinness tham dự triển lãm chính thức ghi nhận như là "Chiếc nhẫn nặng nhất thế giới".

Chiếc nhẫn khổng lồ mang tên "Najmat Taiba" làm từ 58,686kg vàng nguyên chất và 5,17kg đá quý Swarovski, cùng giá thành là 2,6 triệu euro tương đương 3,2 triệu USD,  do 55 nghệ nhân kim hoàn miệt mài chế tác trong 45 ngày liền để kịp tham gia triển lãm. Chiếc nhẫn nặng kỷ lục được đặt ngay lối vào gian trưng bày giới thiệu sản phẩm của Hãng kim hoàn Taiba Gold & Jewellery, có trụ sở tại thành phố Jeddah thuộc Vương quốc Arập Xêút.

"Tuy nhiên việc trưng bày chiếc nhẫn độc đáo này chỉ nhằm mục đích tiếp thị quảng cáo cho thương hiệu của công ty chúng tôi, chứ không phải để bán nếu có khách hàng ngỏ ý muốn mua", người phụ trách gian hàng của Hãng Taiba Gold & Jewellery cho biết.

T.Hồng (theo DPA)
.
.