Cụ ông cao niên nhất thế giới

Thứ Ba, 17/04/2018, 18:53
Vào ngày 10-4 vừa qua, cụ Masazo Nonaka, 112 tuổi, cư dân thị trấn Ashoro trên đảo Hokkaido, Nhật Bản đã được Sách Kỷ lục Guinness chính thức xác nhận, như là "Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới đang còn sống".

Cụ M. Masazo Nonaka sinh ngày 25-7-1905 tại thị trấn Ashoro, thuộc quận Tokachi phía đông nam tỉnh Hokkaido trong một gia đình có 8 người con. Tới năm 1931, chàng trai M. Nonaka 26 tuổi kết hôn cùng cô hàng xóm Hatsuno Nonaka, đến nay vợ chồng họ có cả thảy 5 người con gồm 2 trai và 3 gái.

Cụ M. Nonaka hiện là chủ sở hữu một nhà trọ cho thuê thuộc ngoại vi thị trấn Ashoro, với sở thích đọc báo, xem tivi, tắm rửa ở suối nước nóng ngoài trời và thưởng thức đồ ngọt. Sau khi cụ Francisco Nunez Olivera người Tây Ban Nha từ trần dạo cuối tháng 1 vừa qua, hưởng thọ 113 năm và 47 ngày tuổi, giới chức tỉnh Hokkaido liền thiết lập hồ sơ gửi tới Ban biên tập Sách Kỷ lục Guinness, đăng ký cụ M. Nonaka như là người đàn ông cao niên nhất thế giới.

Sau 2 tháng tiến hành thẩm định thông tin theo thông lệ, Tổng biên tập Craig Clenday đã ký quyết định trao chứng chỉ tương ứng, đồng thời cử bà Erika Ogawa (bên trái ảnh), đại diện Sách Guinnes tại Nhật Bản đến nhà trao văn bản xác nhận cho cụ M. Nonaka.

Q.Long (theo Reuters)
.
.