Đấu giá chiếc cốc của Lady Gaga

Thứ Ba, 26/02/2019, 21:47
Trong kỳ xuất bản lần thứ 63 của Sách Kỷ lục Guinness, thuộc niên giám năm 2019 đã ghi nhận chiếc cốc uống trà kèm đĩa kê bằng sứ, do siêu ca sĩ người Mỹ Lady Gaga sử dụng đã được bán với giá 6,011 triệu yên tiền Nhật Bản (JPY) tương đương 75.140 USD, như là "Chiếc cốc đắt nhất trong lịch sử tồn tại các cuộc bán đấu giá".

Cụ thể, trong một buổi họp báo được tổ chức tại thủ đô Tokyo vào đầu tháng 6-2011, nhằm chia sẻ những mất mát của gia đình các nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng 3 tháng trước đó ở Nhật Bản, nghệ sĩ Lady Gaga đã uống trà từ một chiếc cốc in sẵn chữ ký của mình trên phần thân cốc (ảnh), còn phần thân đối diện là dòng chữ "Hãy cầu nguyện cho Nhật Bản" bằng tiếng Nhật.

Sau khi buổi họp báo kết thúc, siêu ca sĩ nhạc pop Lady Gaga cho biết sẽ bán đấu giá chiếc cốc vừa uống, số tiền thu được sẽ sung vào một quỹ học bổng, tài trợ cho các nghệ sĩ trẻ người Nhật sang Mỹ du học.

Kết quả đúng một tuần sau, chiếc cốc đã được bán trên trang mua bán trực tuyến Yahoo Nhật Bản với giá 8,3 triệu JPY, bao gồm cả thuế giá trị gia tăng (VAT), còn người mua yêu cầu được giấu tên.

X.Hiếu (theo Guinness)
.
.