Đôi giày thể thao cực đắt

Chủ Nhật, 09/05/2021, 20:05
Trong phiên giao dịch vào ngày 26-4, diễn ra tại Nhà bán đấu giá Sotheby's ở New York (Mỹ), một đôi giày thể thao thuộc sở hữu của nam ca sĩ nhạc Rap người Mỹ Kanye West đã được bán với giá 1,8 triệu USD, trở thành đôi giày thể thao đã qua sử dụng đắt nhất thế giới.

Đó là đôi giày hiệu Nike Air Yeezy 1, sản phẩm liên doanh giữa Công ty Yeezy của K. West và Hãng giày thể thao Nike. K. West xuất hiện lần đầu với đôi giày này khi trình bày các ca khúc "Hey Mama" và "Stronger" trong lễ trao giải Grammy lần thứ 50 vào đầu năm 2008. "Bên mua là nhà đầu tư RABES chuyên về lĩnh vực giày thể thao - ông Brahm Wachter, đại diện Nhà đấu giá Sotheby cho biết - Giá mua đắt gần gấp 2 so với mức thẩm định là 1 triệu USD, cũng là đôi giày thể thao đã qua sử dụng đầu tiên được bán với giá hơn 1 triệu USD".

Được biết, trước đó kỷ lục đôi giày thể thao đã qua sử dụng đắt nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, thuộc về đôi giày hiệu Nike Air Jordan 1 của cựu danh thủ bóng rổ Mỹ Michael Jordan, được bán với giá 615.000 USD vào giữa tháng 8-2020 tại Nhà bán đấu giá Christie's. Còn giày thể thao đắt nhất là đôi giày dát vàng nạm kim cương hiệu "The Fire Monkey", do Hãng Bicion ở New York chế tạo vào cuối tháng 3-2016 với giá thành là 4 triệu USD.

T.Hường (Theo UPI)
.
.