EU cấm xăm hình màu

Thứ Hai, 24/02/2020, 22:36
Cơ quan Hóa chất châu Âu (ECHA) trực thuộc Liên minh châu Âu (EU), với trụ sở đặt tại thủ đô Helsinki của Phần Lan, vừa đệ trình lên Ban lãnh đạo EU về việc ban hành lệnh cấm xăm hình màu trang trí trên cơ thể, do nghi ngờ các sắc tố trong thuốc nhuộm tạo màu là chất gây ung thư.

Cụ thể, theo nhận định của giới chuyên viên ECHA thì mực được nhuộm màu, nhất là các màu như đỏ, xanh lá cây và xanh lam rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người, nên việc sử dụng chúng đã bị cấm trong ngành hóa mỹ phẩm.

"Hình xăm màu nguy hiểm hơn nhiều so với màu đen truyền thống, đặc biệt là hình xăm màu đỏ theo thời gian đã tạo ra các u hạt tiềm ẩn chứng ung thư da" - nữ Phó giáo sư bác sĩ da liễu Zana Kazandzhieva, cộng sự viên cao cấp của ECHA quả quyết - Đề xuất từ ECHA là lệnh cấm với thời gian chuyển tiếp khoảng 2 năm, để thợ xăm hình chuyên nghiệp có thể tìm các chất thay thế phù hợp".

Được biết, ECHA có các nhiệm vụ chủ yếu là quản lý việc thực thi luật hóa chất, thúc đẩy việc sử dụng hóa chất an toàn, cung cấp thông tin cũng như cấp phép sử dụng các loại hóa chất cần thiết trên địa bàn EU.

Q.Phú (theo Nova TV)
.
.