Hoàn thành chuyển nhượng toàn bộ bản quyền của Bob Dylan

Thứ Ba, 29/12/2020, 10:35
Công ty xuất bản âm nhạc Universal Music Publishing Group (UMPG), với trụ sở chính đặt ở thành phố Santa Monica (tiểu bang California, Mỹ) vừa cho giới truyền thông biết, rằng đã hoàn tất hợp đồng mua lại bản quyền toàn bộ các bài hát, do nhạc sĩ kiêm ca sĩ gạo cội người Mỹ Bob Dylan sáng tác, tính từ thời điểm đầu tháng 12-2020 trở về trước.

Theo lời ông Lucian Grange, Giám đốc điều hành (CEO) của UMPG,  danh mục bản quyền nhạc phẩm của Bob Dylan bao gồm hơn 600 ca khúc, được người nhạc sĩ kỳ cựu sáng tác trong hơn 6 thập niên qua. Tuy giá mua bán chính xác không được tiết lộ, nhưng giới chuyên gia sành sỏi ước tính xê dịch trong khoảng từ 300-500 triệu USD, cộng với gần 159 triệu bản đĩa đã được bán ra trước hợp đồng với UMPG, khiến Bob Dylan trở thành một trong những nghệ sĩ giàu có nhất thế giới.

Được biết, nghệ sĩ huyền thoại Bob Dylan, 79 tuổi, dạo cuối năm 2015 từng được tạp chí âm nhạc nổi tiếng Rolling Stone của Mỹ xếp đứng đầu danh sách 100 nhạc sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Bob Dylan cũng là nhạc sĩ đầu tiên được trao giải Nobel Văn học trong lịch sử 1,2 thế kỷ tồn tại giải thưởng danh giá này, vì "những áng thơ bất hủ thể hiện qua các ca khúc do ông sáng tác", như nguyên văn lời nhận xét của Hội đồng Giải Nobel vào cuối năm 2016.

Q.Phú (Theo AP)
.
.