Hoàng tử Anh phỏng vấn cựu Tổng thống Mỹ

Thứ Ba, 02/01/2018, 11:01
Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Ban biên tập kênh 4 của Đài Phát thanh Anh BBC đã mời Hoàng tử Harry thủ vai phóng viên, tiến hành phỏng vấn các nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Phần đầu chương trình đã được phát sóng vào khung "giờ vàng" lúc 19 giờ ngày 27-12 vừa qua.

Người đầu tiên được ký giả Harry phỏng vấn là cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (ảnh), diễn ra tại địa điểm 2 người gặp gỡ ở thành phố Toronto (Canada) 3 tháng trước đây.

Trong phần trả lời phỏng vấn, tuy không đề cập đến tổng thống đương nhiệm Donald Trump, nhưng ông Obama nhấn mạnh việc các chính trị gia cần hết sức thận trọng khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội.

Vị tổng thống Mỹ tiền nhiệm cũng "bật mí" về các sở thích cá nhân, như thích nghe "Nữ hoàng nhạc soul" Aretha Franklin hát hơn danh ca Tina Turner; hoặc ngưỡng mộ trình độ của cầu thủ bóng rổ đã giải nghệ Michael Jordan hơn là "thần tượng" LeBron Jatmes hiện nay…

Trong phần phát sóng bao gồm cả buổi phỏng vấn của ký giả Harry với cha mình là Thái tử Charles, người sẽ thừa kế ngai vàng của Vương triều Anh trong nay mai. Trong đó Thái tử Charles đặc biệt lưu ý, rằng nhân loại vẫn còn thờ ơ với sự biến đổi khí hậu, mặc dù hiểm họa khí hậu đã thay đổi, đang và sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều vùng trên thế giới.

Hoàng tử xứ Wales Harry 33 tuổi là con út của Thái tử Charles và Vương phi Diana (1961-1997), cũng là người hiện đứng thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Vương quốc Anh.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.