Hòn đảo búp bê kì bí

Thứ Sáu, 10/08/2018, 15:08
La Isla De Las Munecas còn được biết đến với cái tên “hòn đảo búp bê” là một hòn đảo nhỏ kì lạ và đáng sợ nằm ở hồ Xochimilco, Mexico. Cái tên này bắt nguồn từ việc hòn đảo là ngôi nhà của hàng trăm con búp bê bị hư hỏng nằm rải rác ở khắp nơi trên đảo.

Những con búp bê này được thu thập bởi ông Don Julian Santana Barrera, một người đàn ông sống cô độc trên đảo. Ông tin rằng sự hiện hữu của những con búp bê sẽ an ủi linh hồn của một cô gái bị chết đuối gần hòn đảo và những ác linh khác đang trú ngụ nơi đây.

Búp bê treo khắp đảo

Người ta kể rằng cách đây nhiều năm đã có một cô gái chết đuối một cách bí ẩn trên đảo và họ tin rằng linh hồn của cô gái vẫn chưa rời đi mà vẫn đang sống bên trong những con búp bê trên đảo. Chính vì lý do đó nên nhiều người dân địa phương tin rằng họ từng thấy những con búp bê này chớp mắt, di chuyển tay chân hay thì thầm trò chuyện với nhau trong khi một số người đi thuyền gần đảo thì tin rằng những con búp bê trên đảo luôn cố gắng dụ dỗ họ đến đây và đi sâu vào trong đảo.

Một góc đảo búp bê.

Nhờ có câu chuyện này và khung cảnh hàng nghìn con búp bê hư hỏng với ánh mắt vô hồn có thể khiến những người gan dạ nhất phải rùng mình, hòn đảo La Isla De Las Munecas đã trở thành một trong những địa điểm du lịch ăn khách ở Mexico, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách tò mò muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ đến đây mỗi năm.

Don Julian Santana Barrera  là người chăm sóc hòn đảo đồng thời cũng là người đem những con búp bê đầu tiên lên đảo. Ông kể rằng do buồn chán ông quyết định rời bỏ gia đình và chuyển đến hòn đảo không người ở. Chính ở đây ông phát hiện thi thể của cô gái xấu số bị chết đuối ở kênh đào bao quanh khu vực ông sinh sống. Sau đó ông bắt đầu thu lượm những con búp bê bỏ đi như một cách để vừa an ủi vừa bảo vệ linh hồn cô gái bất hạnh.

Ông Julian sẽ đi đến những thị trấn gần đó, tìm kiếm hoặc trao đổi vật phẩm với người dân địa phương để lấy những con búp bê bị bỏ đi và mang chúng trở về đảo. Tình trạng của những con búp bê như thế nào không quan trọng, vì sau khi đưa chúng về đảo ông sẽ sửa chữa chúng. Nếu con búp bê đó thiếu tay, chân hoặc đầu, ông sẽ lấy bộ phận thừa từ những con búp bê khác lắp vào nó, mặc dù việc sửa chữa này có thể sẽ tạo ra những con búp bê còn quái dị hơn so với tình trạng nguyên bản của chúng.

Sau khi việc sửa chữa hoàn tất, ông sẽ treo chúng lên những cành cây hoặc bụi cây trên khắp hòn đảo hoặc đóng đinh chúng trên những hàng rào hoặc giá để dụng cụ của các nông dân, ngoài ra ông cũng căng thêm dây để có thể treo được nhiều búp bê hơn. Bạn có thể tưởng tượng ra rằng dù bạn đi đến nơi nào trên hòn đảo, bạn cũng đều có thể tìm thấy những đôi mắt vô hồn đang nhìn chằm chằm vào mình.

Một điều kinh dị hơn đó là những con búp bê cũng trở thành nơi trú ngụ của các sinh vật hoang dã như kiến, nhện, sâu bọ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những con nhện đang bò xung quanh mắt một con búp bê hay các loại kiến cũng như sâu bọ chui ra từ miệng của chúng.

Cái chết bí ẩn của Don Julian

Sau khi cuộc sống của Julian cùng những con búp bê này được phát hiện, hòn đảo nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì sự lạ lùng của nó và trở thành địa điểm du lịch yêu thích của những người ưa sự kì bí. Ông Julian cũng rất tự hào khi có thể chỉ cho du khách xem ngôi đền ông tự lập trên hòn đảo và căn phòng ông dành riêng cho con búp bê yêu thích “Monec” của ông.

Ông Julian đã qua đời ngay tại hòn đảo này vào năm 2001 và có rất nhiều câu chuyện xung quanh nguyên nhân cái chết của ông. Một số người nói rằng ông chết là do tuổi già, số khác lại cho rằng chính những con búp bê là thủ phạm đã giết chết ông, những linh hồn độc ác trú ngụ trong đó đã khiến ông phát điên và cuối cùng là cướp đi mạng sống của ông.

Ông Don Julian.

Sự thật thì câu chuyện về cái chết của ông Julian cũng đáng sợ như những con búp bê ông thu thập. Người ta nói rằng vào một ngày tháng 4 - 2001 khi ông Julian và cháu trai Anastasio đang câu cá tại một bến tàu nhỏ, ông Julian bắt đầu phàn nàn rằng dường như ông nghe thấy những tiếng nói đang kêu gọi ông ta phát ra từ mặt nước. Ông nói rằng chuyện này thường xảy ra nhưng lần này ông cảm thấy mình khó có thể cưỡng lại lời mời gọi từ chúng. Và khi người cháu Anastasio trở lại, anh ta phát hiện ra xác của chú mình đang trôi nổi trên mặt nước, chính tại địa điểm phát hiện ra thi thể cô gái nhiều năm về trước.

Tại thời điểm đó, Julian Santana Barrera đã sống trên đảo búp bê khoảng 50 năm. Nhiều người dân địa phương tin rằng linh hồn ông Julian đã gia nhập cùng các linh hồn khác trên hòn đảo. Sau cái chết của ông, hòn đảo càng trở nên hấp dẫn trong mắt du khách ưa khám phá những điều kì bí hơn bao giờ hết, thậm chí nó còn được xuất hiện trong nhiều bài báo và show truyền hình thực tế.

Thùy Trang (tổng hợp)
.
.