Italy: Hạn chế tốc độ giao thông đô thị 30km/h

Thứ Tư, 23/09/2020, 11:38
Được sự chấp thuận của Chính phủ Italy, Bộ Nội vụ nước này vừa ban hành một bản quy định mới, là hạn chế tốc độ tối đa của các phương tiện giao thông tại các đô thị trên toàn quốc xuống còn 30km/giờ, nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đang có chiều hướng gia tăng.

Theo đó kể từ 0 giờ ngày 8/9/2020, tất cả các phương tiện tham gia lưu thông trên đường phố như xe tải, xe buýt, ô tô cá nhân, xe mô tô, cũng như các loại phương tiện khác… phải chấp hành quy định duy trì tốc độ lưu thông tối đa là 30km/h. 

Bất cứ ai vi phạm đều bị cảnh sát phạt nặng, có thể bị tước bằng lái vô thời hạn, thậm chí phải đối mặt với việc truy tố ra tòa lĩnh án. 

Một điểm khác biệt nữa trong bản quy định mới, là ngay cả các phương tiện thô sơ như xe đạp cũng phải duy trì tốc độ tối đa là 30km/h, khiến Italy trở thành nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) áp dụng quy chế giới hạn tốc độ của người đi xe đạp. Tuy nhiên, người đi xe đạp sẽ bị xử phạt với hình thức nhẹ hơn so với các phương tiện gắn động cơ.

X.Hiếu (theo ANSA)
.
.