Italia: Cấm du khách say xỉn ngoài đường vào buổi tối

Thứ Năm, 03/08/2017, 14:11
Tòa thị chính thành phố Venezia, thủ phủ của tỉnh cùng tên cũng là tụ điểm du lịch nổi tiếng ở Cộng hòa Italia, vừa ban hành bản quy định mới nghiêm cấm hiện tượng du khách say xỉn ngoài đường phố.

Nội quy mới chính thức có hiệu lực từ ngày 1-8 và kéo dài đến hết ngày 31-10, trùng với đợt cao điểm du lịch mùa hè và các kỳ lễ hội văn hóa thường niên ở địa phương.

Theo đó trong các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật kể từ sau 18 giờ tối, bất cứ ai vi phạm trong tình trạng chếnh choáng hơi men, tiềm ẩn việc không làm chủ được bản thân giữa chốn công cộng do đã uống rượu bia quá nhiều, sẽ bị cảnh sát dẫn giải về đồn tạm giữ cho đến khi "giã rượu".

Nếu tái phạm sẽ bị trục xuất khỏi địa bàn Venezia; đồng thời cảnh sát cũng lập hồ sơ cá nhân đương sự gửi lên Bộ Nội vụ Italia, để đưa vào danh sách tạm cấm nhập cảnh có thời hạn trong vòng 2-3 năm kế tiếp.

Theo lời nhận định của Thị trưởng Venezia Luigi Brugnaro, thì chỉ có giới du khách thập phương mới xảy ra hiện tượng say xỉn thái quá ngoài đường, còn cư dân bản địa thường chỉ uống trong nhà. Do đặc tính đang đi du lịch nên họ hay nổi hứng rủ nhau đi uống hết "tăng 2" lại đến "tăng 3", tới mức say xỉn dễ dẫn đến các hành vi vi phạm như vô cớ gây sự người khác, hay đập phá tài sản công cộng ngoài đường…

T.Hường (theo La Stampa)
.
.