Nghiêm cấm các vật dụng làm hoen ố di tích lịch sử

Thứ Năm, 27/07/2017, 16:20
Kể từ trung tuần tháng 7 vừa qua, chính quyền thành phố Milano, đô thị lớn hàng thứ 2 ở Italia đã ban hành luật nghiêm cấm cư dân địa phương cũng như du khách mang theo những vật dụng tiềm ẩn nguy cơ gây hoen ố hình ảnh các di tích lịch sử.

Theo đó, tất cả các đồ vật "thiết thân" thường thấy trên đường phố như gậy chụp ảnh "tự sướng" (selfie), hộp đựng thức ăn, chai thủy tinh, lon chứa chất lỏng… đều bị cấm đem theo người trong khu vực quy tụ các di tích lịch sử tiêu biểu ở Milano, được giới hạn bởi quảng trường 24-5, phố Gorizia, phố Villa Kodar, quảng trường Văn phòng và quảng trường Gabriele D'Annunzio thuộc khu trung tâm cổ kính của thành phố.

Theo lời giải thích từ người phát ngôn Tòa thị chính Milano, thì các vật dụng nêu trên dù vô tình hay hữu ý thường bị làm đổ vương vãi hay vỡ nát, chưa kể những người không có ý thức "bạ đâu vứt đấy" làm vấy bẩn cảnh quan chung.

Lệnh cấm này sẽ được áp dụng trong vòng một tháng cho tới ngày 13-8 trùng với đợt cao điểm nghỉ hè thường niên. Nếu tình hình không chuyển biến theo chiều hướng tích cực, lệnh cấm sẽ được Tòa thị chính Milano tiếp tục duy trì để các di tích lịch sử luôn sạch đẹp.

K.Dung (theo ANSA)
.
.