Khả năng phi thường của động vật

Thứ Ba, 11/08/2020, 10:23
Một sự kiện dạng "khó tin mà thật" gây chấn động Vương quốc Anh, khi một con mèo đã vượt qua quãng đường dài 64km trong 45 ngày để trở về với chủ cũ, chứng tỏ khả năng phi thường của động vật.

Trước đó vào ngày 8/6 cặp vợ chồng Neil Payne và Leasa Payne, cư ngụ tại thị trấn Shillington thuộc địa hạt Bedfordshire đã tặng con mèo đực Garfield, 3 tuổi, cho một người bạn sống ở thị trấn Enfield phía đông bắc thủ đô London. Nhưng chỉ 12 ngày sau vào ngày 20/6 Garfield đã trốn khỏi nhà chủ mới, tìm đường trở về với chủ cũ. 

Đến ngày 5/8, đúng 1 tháng rưỡi sau, con vật cưng đột nhiên xuất hiện trước cửa nhà vợ chồng Payne, khiến họ vô cùng ngạc nhiên xen lẫn niềm hân hoan vô bờ (ảnh nhỏ). 

"Thật không thể tin được. Lúc đầu tôi không tin đó là Garfield. Rồi Lesa đi đến và gọi tên thú cưng làm nó nhảy lên mừng rỡ… Tôi không hiểu làm thế nào mà một con mèo chưa bao giờ đi ra ngoài, lại có thể trở về nhà sau chừng ấy chặng đường (ảnh to) - ông N. Payne thổ lộ - Bây giờ vợ chồng chúng tôi quyết định sẽ nuôi Garfield đến hết đời".

Được biết, kỷ lục ghi trong Sách Guinness thuộc về một con mèo cái tên Gato ở thị trấn Salisbury (tiểu bang Massachusetts, Mỹ), đã vượt qua quãng đường dài 32km trở về nhà chủ.

X.Hiếu (Theo The Sun)
.
.