Khách sạn băng theo chủ đề phim “bom tấn”

Thứ Ba, 13/02/2018, 14:09
Tại quần thể nghỉ dưỡng Lapland Hotels Snow Village thuộc vùng Lapland phía bắc Cộng hòa Phần Lan, địa danh vốn nổi tiếng khắp thế giới như là quê hương của Ông già Noel, vừa khai trương một tòa khách sạn cấu thành từ băng đá dựa theo chủ đề của bộ phim “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền), thuộc dạng phim “bom tấn” được phát sóng định kỳ hàng năm trên kênh truyền hình Mỹ HBO, trở thành tụ điểm thu hút du khách vốn đam mê màn ảnh nhỏ.

Khách sạn do một nhóm các nhà tạc tượng quốc tế đến từ Nga, Ukraine, Ba Lan và Latvia đồng tạo tác, với các tác phẩm điêu khắc mô phỏng các nhân vật nổi bật trong thiên truyền hình ăn khách. Tòa hotel băng tọa lạc trên khoảng diện tích rộng 20.000m2, với 30 phòng ngủ gồm 24 phòng đôi và 6 phòng đơn.

Ngoài ra còn có một rạp chiếu phim, một nhà hàng kem và một quán bar đặc thù kiểu Bắc cực. Nhiệt độ bên trong khách sạn luôn được duy trì ở mức âm 5oC, để các họa tiết điêu khác trên băng không bị tan chảy. Giá thuê một phòng đôi mỗi đêm như trong ảnh là 294 euro, tương đương 360 USD đã bao gồm cả ăn sáng và hướng dẫn tham quan khu Snow Village miễn phí.

Khách sạn băng theo chủ đề chỉ mở cửa đến đầu tháng 4 để bảo đảm an toàn cho khách trọ, bởi nhiệt độ ngoài trờ khi ấy đang ấm dần lên tiềm ẩn sự tan băng bất thần.

Q.Phú (theo HBO Nordic)
.
.