Khối ngọc trai khổng lồ

Thứ Ba, 30/08/2016, 14:00
Trong ảnh là viên ngọc trai dạng khối dài 62cm, rộng 29cm và nặng 34kg, đang được bảo quản tại một văn phòng hướng dẫn du lịch ở thành phố Puerto Princesa, thủ phủ đảo Palawan phía tây Cộng hòa Philippines, xứng đáng được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness như là "Viên ngọc trai có trọng lượng lớn nhất thế giới".

Hơn 10 năm trước, một ngư dân người địa phương đưa thuyền vào tránh bão tại một vách đá ngoài khơi đảo Palawan trong nhiều ngày liền. Lúc nhổ neo khi bão tan, ông ta bất ngờ thấy một con trai cực to mà dân chài Palawan thường gọi là Taklobo bám vào rìa mũi neo, bên trong chứa viên ngọc khổng lồ.

Người ngư phủ mang khối ngọc trai về nhà cất trong một chiếc hòm gỗ, thỉnh thoảng lấy ra ngắm nghía như một kỷ vật nghề nghiệp. Bất ngờ vào đêm 21-8 vừa qua, làng chài bị bà hỏa thiêu rụi, khiến chính quyền địa phương phải bố trí nơi ở tạm cho các nạn nhân, là khu nhà tránh nắng tuềnh toàng ở ngoại vi Puerto Princesa thuộc sở hữu của một văn phòng hướng dẫn du lịch.

Lo ngại kỷ vật dễ bị thất lạc, người ngư dân quyết định đem viên ngọc trai tới trụ sở văn phòng gửi cho "chắc ăn", khối ngọc trai nhờ vậy mới "lộ sáng".

Taklobo chính là loài trai tai tượng khổng lồ có tên khoa học là Tridacna gigas, con to nhất nặng tới 250kg cùng tuổi thọ tối đa là 100 năm.. Đồng thời các chuyên gia cũng cho biết rằng tính theo giá biểu trên thị trường quốc tế hiện nay khối ngọc trai này trị giá khoảng 100 triệu USD.

K.Dung (theo Daily Mail)
.
.