Kỷ lục mới về xoay khối rubic dưới nước

Thứ Năm, 23/08/2018, 12:18
Trong ảnh là đấu thủ người Gruzia Vako Marchelashvili, 18 tuổi, đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng tại cuộc thi xoay khối rubik trong lồng kính chứa đầy nước, đạt thành tích xoay thành công 6 khối rubic tiêu chuẩn (3×3×3) trong thời gian 1 phút và 44 giây, thiết lập kỷ lục thế giới mới.

Sự kiện diễn ra vào ngày 17-8 vừa qua, trước sự chứng kiến của đại diện Liên đoàn Xác lập hồ sơ kỷ lục quốc gia Gruzia (CERNG) là người đứng cạnh lồng kính, cũng như đông đảo công chúng tại khu công viên nước Gino Paradise, tọa lạc ở thủ đô Tbilisi của Gruzia.

"Để hoàn thành kỷ lục mới, tôi đã phải tập luyện liên tục nhiều giờ mỗi ngày trong suốt nửa năm ròng - tân kỷ lục gia V. Marchelashvili cho biết - bởi đây là trò chơi gian nan đòi hỏi sự kết hợp giữa trí tuệ cùng khả năng chịu đựng của cơ thể, vì đấu thủ vừa phải nín thở lặn vừa phải xoay đồng dạng nhiều khối rubic trong thời gian nhanh nhất".

Được biết, kỷ lục cũ ghi trong sách Guinness do đấu thủ Anthony Brooks người Mỹ lập dạo đầu tháng 8-2014, trong khuôn khổ cuộc thi tổ chức tại thành phố Jersey City, (tiểu bang New Jersey, Mỹ), cùng thành tích xoay xong 5 khối rubik tiêu chuẩn trong một lần lặn duy nhất.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.