Lĩnh án tù vì cố tình… tự gây tai nạn

Thứ Sáu, 18/09/2020, 14:23
Tòa án thành phố Ljubljana, thủ đô Cộng hòa Slovenia vừa ra phán quyết, tuyên phạt bị cáo Julija Adlesic, 22 tuổi (ảnh), với mức án 2 năm tù giam về tội cố ý tự gây tai nạn cá nhân để trục lợi, trở thành trường hợp đầu tiên trong lịch sử tư pháp Slovenia lĩnh án tù về tội danh này.

Theo cáo trạng của Viện Công tố Ljubljana, J. Adlesic đã cùng bạn trai dùng cưa máy cắt đứt bàn tay trái của mình, rồi nộp đơn yêu cầu được bồi thường cho tình trạng khuyết tật, với mục đích sẽ nhận được số tiền bảo hiểm cực lớn. 

Trước đó J. Adlesic đã ký hợp đồng với 5 công ty bảo hiểm ở Ljubljana qua các bản hợp đồng với tổng trị giá là 1 triệu euro. Theo thỏa thuận số tiền bảo hiểm sẽ trả trước một nửa, khoản còn lại được chi trả thành nhiều tháng kế tiếp. Tuy nhiên khi J. Adlesic đến bệnh viện để chữa trị mà không cầm theo bàn tay đứt, khiến các thám tử của Hãng bảo hiểm nghi ngờ. 

Mở rộng điều tra bằng các biện pháp nghiệp vụ, cho thấy một ngày trước đó bạn trai của Julija đã thực hiện nhiều lần tìm kiếm trên mạng Internet, để tìm bàn tay giả cùng giá cả chi tiết, là bằng chứng không thể chối cãi rằng việc cắt bỏ bàn tay là có chủ ý. 

Kết cục J. Adlesic bị kết án 2 năm tù, còn bạn trai là 3 năm về tội đồng lõa.

K.Dung (theo Tanjug)
.
.