Mẩu bánh cưới đắt giá

Thứ Hai, 29/10/2018, 16:17
Một mẩu bánh cắt ra từ chiếc bánh gato trong đám cưới của Thái tử Anh Charles với cố Công nương Diana 37 năm trước, đã được một nhà sưu tập khuyết danh "mua đứt" với giá 15.000 USD

Trong phiên giao dịch ngày 19-10 vừa qua tại Nhà bán đấu giá Nate D. Sanders ở thành phố Los Angeles (tiểu bang California, Mỹ), một mẩu bánh cắt ra từ chiếc bánh gato trong đám cưới của Thái tử Anh Charles với cố Công nương Diana (1961-1997) 37 năm trước, đã được một nhà sưu tập khuyết danh "mua đứt" với giá 15.000 USD, cao gấp 10 lần so với mức giá khởi điểm là 1.500 USD.

Chiếc bánh cưới cao 1,5m do ông David Avery, nổi tiếng qua chức danh là Bếp trưởng của Hải quân Hoàng gia Anh tự tay chế tác và nướng (ảnh). Còn mẩu bánh rao bán được đựng trong hộp quà tặng cao cấp chống nấm mốc, với nắp đậy dát nhũ bạc mô phỏng tấm thiếp báo hỉ hôn lễ, được tổ chức tại Cung điện Buckingham ở London vào ngày 29-7-1981.

Đi kèm hộp đựng là tấm thiếp in biểu tượng chính thức của Hoàng gia Anh, cùng dòng chữ in nghiêng cách điệu "Cầu mong mọi điều tốt lành cho Thân vương và Vương phi xứ Wales".

Theo nhận định của ông Sam Heller, đại diện Nhà đấu giá Nate D. Sanders, sở dĩ mẩu bánh gato bán được với giá cao như vậy, bởi nó là một phần cấu thành chiếc bánh cưới nổi tiếng nhất của thế kỷ XX.

T.Hường (theo Metro)
.
.