Máy gấp quần áo

Thứ Ba, 28/06/2016, 15:25
Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại FoldiMate, có trụ sở ở thành phố San Mateo (tiểu bang California, Mỹ), thuộc vùng Thung lũng Silicon nổi tiếng vừa giới thiệu một mặt hàng tiện dụng, đóng vai trò tương tự một trợ thủ đắc lực trong công việc gia đình.

Đó là loại máy chuyên gấp quần áo tại gia sau khi đã giặt và sấy, được trang bị các cánh tay robot  hoạt động nhờ hệ dây curoa lắp phía sau thân máy, có thể tự động gấp một món trang phục trong vòng 1 phút, rồi xếp ngay ngắn lần lượt chồng lên nhau, với công suất tối đa là từ 7 - 10 bộ quần áo sẵn sàng để chủ nhân xếp vào tủ. 

Công việc duy nhất mà người sử dụng cần làm trước khi khởi động máy là chỉ việc treo móc thứ tự những món đồ mới giặt sấy lên giá đỡ phía trước thân máy, không phụ thuộc vào loại vải mỏng hay dày, phầm mềm điều khiển sẽ tùy chỉnh độ gấp thích hợp, cũng như loại trừ những nếp nhăn trên quần áo qua hệ thống là bằng hơi nước gắn trong thân máy.

Theo dự kiến, kiểu máy gấp quần áo tại gia sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2017 với giá bán là 850 USD/chiếc. Còn ông Gal Rozov, Giám đốc điều hành (CEO) Hãng FoldiMate tiết lộ rằng, đã có hơn 50.000 đơn hàng trực tuyến gửi tới văn phòng công ty đặt mua trước.

X.Hiếu (theo Us Weekly)
.
.