Máy in bỏ túi

Thứ Sáu, 11/11/2016, 11:25
Công ty khởi nghiệp ZUtA Labs với trụ sở đặt tại thành phố Tel Aviv (Israel), vừa sáng chế thành công một thiết bị nhỏ gọn khiến người sử dụng có thể in ấn tài liệu ở bất cứ nơi đâu, không nhất thiết phải ngồi gò bó trong văn phòng mới hoàn thành công việc.

Đó là kiểu máy in mini, với kích thước chiều rộng là 10,2cm và chiều cao là 7,5cm, cùng trọng lượng vỏn vẹn 350g dễ dàng bỏ trong... túi áo. Máy được kết nối không dây với điện thoại thông minh của người dùng qua ứng dụng cài đặt lệnh in, với tốc độ in mỗi phút một trang giấy khổ A4 thông dụng.

"Thực tế công việc thời nay buộc mọi người phải liên tục làm việc với điện thoại thông minh, máy tính bảng, hay máy tính xách tay...  Trở ngại duy nhất khiến họ không thể rời văn phòng vì thiếu máy in tài liệu - nhà sáng lập Công ty  ZUtA Labs Tuvia Elbaum giải thích - Trong khi các kiểu máy in truyền thống không phù hợp với điều kiện làm việc bên ngoài, hoặc là quá cồng kềnh nếu đem theo mình, hoặc lại quá nhỏ để có thể in trên tờ giấy A4 tiêu chuẩn. Do vậy chúng tôi đã nảy sinh ý tưởng chế tạo dạng máy in bỏ túi, khiến người dùng chỉ cần đặt trên một mặt phẳng bất kỳ là có thể in ấn thoải mái mọi tài liệu cần thiết".

Pin dùng cho máy sau khi in khoảng 60 trang mới phải sạc lại. Còn hộp mực đủ in 100 trang khổ A4.

Theo dự kiến từ hãng sáng chế, kiểu máy in mini tiện dụng sẽ xuất hiện trên thị trường trong quý I của năm 2017, với giá bán lẻ là 199 USD/chiếc cùng hộp mực đi kèm giá 19,9 USD.

Q.Phú (theo Reuters)
.
.