Một thành phố sẽ mang tên Tổng thống Putin

Thứ Sáu, 09/10/2015, 16:40
Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 63 của Tổng thống Nga Vladimir Putin (ông sinh ngày 7/10/1952), đông đảo cư dân thành phố Krasnokamsk thuộc vùng Perm Krai, Nga đã xúc tiến việc thu thập chữ ký vào đơn thỉnh nguyện gửi lên Hội đồng thành phố, đề nghị đổi tên mới mang danh xưng của nhà lãnh đạo đất nước.

Thỉnh nguyện thư được đăng trên trang web của Tổ chức Sáng kiến công chúng Nga (ROI), cùng lời kêu gọi mọi người ký tên đồng ý việc chuyển đổi tên Krasnokamsk thành Putin, “Để lưu giữ những ký ức về vị nguyên thủ quốc gia đã làm được rất nhiều việc hữu ích cho nước Nga nói chung, cũng như cho vùng Perm Krai và thành phố Krasnokamsk nói riêng”, các tác giả của bức thỉnh nguyện thư nhấn mạnh.

Đại diện ROI cũng lên tiếng giải thích, rằng danh xưng mới sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề thiết thực để phát triển thành phố, nhất là trong lĩnh vực hạ tầng cơ sở như cung cấp điện nước, xây dựng đường sá, công viên và nhà trẻ...

Ví như với lời yêu cầu “Hãy cung cấp nước sạch cho thành phố Putin!” chẳng hạn, đương nhiên là các giới chức có thẩm quyền trong vùng buộc phải lưu ý ngay, ưu tiên giải quyết vấn đề nếu không muốn làm tổn hại thanh danh của vị Tổng thống đương quyền.  Tổng số cư dân của thành phố Krasnokamsk hiện nay xấp xỉ 60.000 người. Theo quy định sau 3 ngày thiết lập thỉnh nguyện thư, phải có tối thiểu là 3.536 chữ ký chấp thuận để được Hội đồng thành phố xem xét, đưa vào chương trình nghị sự tiến hành biểu quyết việc đổi sang tên mới trong phiên họp gần nhất.

Thu Hường (theo RIA Novosti)
.
.