Nga: Đăng tin giả về Covid-19 bị kết án 5 năm tù

Thứ Tư, 19/02/2020, 11:48
Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) vừa bổ sung thêm một điều khoản mới, quy kết án tù cho bất cứ ai cố tình gieo rắc sự hoang mang trên mạng Internet toàn cầu khiến xã hội bất an, sẽ lĩnh mức án tối đa là 5 năm tù giam.

Vụ việc đầu tiên liên quan đến trường hợp này, đã xảy ra trên trang cá nhân của một người có biệt danh (nickname) là Kara.prank, do đăng một đoạn video dài 9 giây đồng hồ mô tả cảnh hoảng loạn trên một chuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow, khi các hành khách chứng kiến một người bị nhiễm virus viêm phổi chủng mới Covid-19 vừa đổ gục xuống sàn tàu (ảnh). 

Tức thì Phòng cảnh sát Chống tội phạm công nghệ cao trực thuộc Sở Cảnh sát Moscow, liền truy ra danh tính thật của người cố ý đăng đoạn tin giả nêu trên là Karomatullo Dzhaborov, công dân Cộng hòa Tajikistan đang cư trú tại Moscow. Kết quả K. Dzhaborov đã bị bắt tạm giam, chờ ngay ra tòa xét xử vào đầu tháng 3 tới đây.

Theo người đại diện của Sở Cảnh sát Moscow, đương sự có thể chịu hình phạt tối đa là 5 năm tù, chiểu theo điều khoản bổ sung mới thuộc tội danh gây rối trật tự công cộng trong Bộ luật Hình sự Nga.

X.Hiếu (Theo CNN)
.
.