Nga: Miễn truy thu tiền phạt tài xế vi phạm

Thứ Tư, 15/11/2017, 09:14
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm diễn ra cuộc Cách mạng tháng 10 Nga, ông Mikhail Fedotov, Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền (HRC) trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga, đã đề nghị các cơ quan chức năng "ân xá" cho các tài xế vi phạm luật giao thông, miễn truy thu tiền phạt đối với họ như là cách thức để vinh danh cuộc cách mạng vô sản vĩ đại.

Theo sự lý giải của người đứng đầu HRC, căn cứ vào đạo luật về xử phạt vi phạm hành chính áp dụng trên toàn quốc, trong đó có một điều khoản quy định về khả năng được tạm tha - miễn xử phạt do cơ quan thẩm quyền quyết định.

"Nhưng trong thực tế cho đến nay chưa có trường hợp nào được áp dụng,  phù hợp với điều khoản nhân đạo này của pháp luật - Chủ tịch M. Fedotov nhấn mạnh - Vậy chí ít chúng ta cũng nên áp dụng đại trà một lần, là tha bổng cho tất cả những ai lỡ vi phạm, thể hiện bản chất nhân văn của chính quyền, tương ứng với những tiêu chí mà Cách mạng tháng 10 đã đề ra".

Được biết, việc miễn truy thu tiền phạt tài xế vi phạm do HRC đề xuất đã nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ ông Gennady Zyuganov, đương kim Chủ tịch đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF).

X.Hiếu (theo Russia Today)
.
.