Nghệ sĩ trình diễn nhạc Latin vĩ đại nhất mọi thời

Thứ Sáu, 30/10/2020, 10:58
Trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Latin lần thứ 27 của tạp chí Billboard, diễn ra từ ngày 20 đến 23/10 tại Trung tâm BB & T ở thành phố Miami (tiểu bang Florida, Mỹ), nam danh ca Tây Ban Nha Enrique Iglesias, 45 tuổi, đã được Ban giám khảo vinh danh là "Nghệ sĩ trình diễn nhạc Latin vĩ đại nhất mọi thời đại", để ghi nhận sự nghiệp biểu diễn lẫy lừng của anh.

Ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc E. Iglesias vốn được công chúng đam mê dòng nhạc Latin tôn vinh là "Vua nhạc Pop Latin". Trong suốt 1/4 thế kỷ hoạt động nghệ thuật không ngơi nghỉ của mình, danh ca E. Iglesias đã bán được hơn 180 triệu bản đĩa. 

Trong đó chỉ riêng ca khúc "Hero" (Người hùng) phát hành dạo giữa tháng 8/2001, rồi được chính quyền thành phố New York chọn làm bài hát ngợi ca những nhân viên cảnh sát, lính cứu hỏa và dân thường đã ngã xuống trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001, đã bán được hơn 8 triệu bản. Ngoài ra các ca khúc của E. Iglesias đã được phát trực tuyến tới 19 tỉ lần, còn video ca nhạc đã được xem 17 tỉ lần.

T.Hồng (Theo AP)
.
.