Người sở hữu bộ sưu tập tạp chí khổng lồ

Thứ Tư, 24/02/2016, 08:00
Năm 2012, James Hyman, người Anh đã được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness, như là “Người sở hữu bộ sưu tập tạp chí với số lượng nhiều nhất thế giới”.

J. Hyman bắt đầu sưu tập các tạp chí in định kỳ cách đây hơn 1/4 thế kỷ, vào năm 1990 bao gồm đủ các thể loại khác nhau như phim ảnh, kịch nghệ, thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh, cờ vua,  kiến trúc, thiết kế nội thất, phong cách sống, giới tính, truyền hình, công nghệ, nghệ thuật, thể thao...

Đặc biệt có những ấn phẩm phát hành từ năm 1910 và đã đình bản từ lâu.

Đến nay bộ sưu tập khổng lồ của James đã lên tới 85.000 cuốn, chất chật trong một kho hàng do James thuê ở quận ở Woolwich, thủ đô London. Hiện anh đang có kế hoạch chuyển toàn bộ lượng tạp chí kỷ lục của mình qua dạng kỹ thuật số, rồi đăng tải lên mạng Internet để bất cứ ai có nhu cầu có thể đọc hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, Hyman còn sở hữu bộ sưu tập nghe nhìn với số lượng đáng kể, gồm 30.000 đĩa CD ca nhạc và 20.000 đĩa DVD phim truyện. Nếu có ai muốn tặng tạp chí của mình vào kho lưu trữ của J. Hyman, xin vui lòng liên lạc qua địa chỉ website http://www.hymanarchive.com.

X.Hiếu (theo Guinness)
.
.