Nhà tự tháo lắp

Thứ Hai, 31/07/2017, 16:04
Các kỹ sư thuộc Công ty khởi nghiệp Ten Fold Engineering (TFE) với trụ sở đặt tại thành phố Manchester miền trung Vương quốc Anh, vừa cho "trình làng" một sản phẩm hữu dụng là ngôi nhà di động tự tháo lắp, phù hợp với nhu cầu của những người có sở thích đi nghỉ hè giữa quang cảnh tự nhiên - trong điều kiện nơi ăn chốn ở giống như ở nhà.

Đó là ngôi nhà 2 tầng làm bằng những vật liệu nhẹ và bền do máy in 3D chế tác, có đầy đủ các phòng ốc, cửa ra vào, cửa sổ, ban công, sân thượng… đáp ứng tiêu chuẩn sinh hoạt của một gia đình gồm 4 thành viên.

Toàn bộ ngôi nhà được xếp gọn trong một chiếc container loại 20 feet, được xe chuyên dụng chở đến địa điểm đã định. Tiếp đến chủ nhân chỉ cần nhấn nút kích hoạt việc lắp ráp, được kết nối không dây với điện thoại thông minh qua ứng dụng cài đặt trước. Sau đúng 8 phút đồng hồ tự lắp là ngôi nhà đã hoàn thiện, sẵn sàng để chủ nhân dọn vào ở.

Theo đại diện nhóm sáng chế thuộc Hãng TFE, thì quá trình lắp ráp được thực hiện dựa trên nền tảng công nghệ hỗn hợp, bao gồm tự động hóa, mô-đun linh kiện và điều khiển kỹ thuật số. Đồng thời mái nhà được lợp bằng những tấm pin mặt trời, hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu sử dụng điện năng của một hộ gia đình mà không cần điện lưới.

"Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, chủ nhân chỉ việc nhấn nút khởi động quá trình tự tháo dỡ cũng kéo dài khoảng 8 phút - vị đại diện Công ty TFE cho biết thêm - Ngoài việc dùng để ở, nhà tự tháo lắp cũng có thể sử dụng làm trường học mini, cửa hàng, khách sạn hoặc văn phòng".

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.