Những sân vận động “không tưởng” trên thế giới

Thứ Năm, 05/07/2018, 13:30
Không gian tĩnh lặng, thiếu không gian hoặc điều kiện thời tiết khắc nghiệt... Bất chấp hoàn cảnh nào, các sân bóng đá vẫn mọc lên để mang lại niềm vui cho các cầu thủ yêu thích môn túc cầu. Dưới đây là 10 trong số nhiều sân vận động “không tưởng” nhất.

Nằm gần bến tàu ở làng Ko Panyi, miền nam Thái Lan, có một sân vận động “nổi” trên mặt nước dưới sự hỗ trợ của các phao lớn và được kết nối bằng dây thừng. Sân vận động này có chiều dài 25m, chiều rộng 16m là nơi thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của các em nhỏ trong làng Ko Panyi. Tuy nhiên, nhiều du khách tới đây lại rất thích thú khi được xem những trận cầu trên sân vận động nổi này. Đó cũng là cơ hội để chính quyền địa phương thúc đẩy du lịch tại làng chài này.

Các cầu thủ chơi bóng ngay trên khu phố Campanera ở thành phố Soyapango ở Salvador, dưới sự giám sát chặt chẽ của binh sĩ nước này. Sở dĩ xảy ra điều trên bởi Campanera nổi tiếng là nơi thường xảy ra các vụ xung đột bạo lực giữa các nhóm tội phạm. Bất chấp nguy hiểm, môn túc cầu vẫn thu hút niềm đam mê của giới trẻ Campanera.

Tại Rome (Italy), sân vận động Campo Gerini được thiết kế ngay cạnh vết tích còn sót lại của một cống cổ. Sân vận động này từng diễn ra nhiều cuộc đấu giao hữu giữa các câu lạc bộ trong nước.

Nằm ngay sát con đường cao tốc ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, sân vận động bóng đá này khá ấn tượng khi được nhìn từ trên cao. Nó có hình bầu dục, được cây xanh bao phủ xung quanh, được xem là nơi thi đấu lý tưởng đối với các cầu thủ bóng đá.

Hai đội bóng của Anh đã có cuộc đối đầu trong một trận cầu tại sân vận động Brereton Town FC. Điều đáng nói là sân vận động được xây dựng ngay gần các nhà máy nhiệt điện chạy than ở Rugeley, gần Birmingham.

Sân vận động Henningsvaer FC ở đảo Lofoten, cực bắc của Na Uy, được bao bọc bởi những tảng băng. Tuy nhiên, mỗi khi có một trận đấu diễn ra thì cái lạnh ở đây sẽ bị tan chảy bởi sự cổ vũ nồng nhiệt.

Gospin Dolac là một sân vận động kỳ lạ nằm ở Imotski, Croatia. Được xây dựng vào năm 1989, nơi đây là sân nhà của đội bóng đá Imotski. Với sức chứa vỏn vẹn 4.000 khán giả, sự độc đáo của sân vận động này chính là nó được bao bọc bởi các ngọn núi.

Ở những thành phố đông dân thì bất cứ chỗ trống nào cũng có thể trở thành sân vận động bóng đá, như trong bức ảnh này, mái nhà của một gara ô tô ở Jakarta (Indonesia). Đất nước có hơn 30 triệu dân song lại là một trong những quốc gia bị ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Quận Shibuya ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) có mật độ dân số vào khoảng 14.000 người/km2. Do vậy, một sân vận động trên nóc một tòa trung tâm thương mại cũng không có gì là khó hiểu.

Ở đất nước có niềm đam mê bóng đá như Brazil, sân vận động bóng đá được “mọc” lên ở bất cứ ngõ ngách nào trong các khu ổ chuột. Trong bức ảnh này, các cầu thủ chơi bóng ở trên sân Tavares Bastos ở thủ đô Rio de Janeiro.

Yên Phúc (theo Paris Match)
.
.