Nỗ lực làm trong sạch cảnh sát ở Malta

Thứ Ba, 10/03/2020, 22:22
Ông Carmelo Magri, quyền Cảnh sát trưởng Cộng hòa Malta vừa cho báo giới biết, rằng trong cuộc tổng kiểm tra theo tin tố cáo mới đây, đã phát hiện ra hơn phân nửa lực lượng cảnh sát giao thông trên cả nước có hành vi trục lợi công quỹ. Nhiều trong số này đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra mở rộng.

Dựa theo một người giấu tên gọi điện đến Văn phòng Cảnh sát trưởng ở thủ đô Valletta, tố cáo nhiều người trong đội ngũ cảnh sát giao thông tại Valletta đã lạm dụng công quỹ mà không bị phát giác.

Tức thì quyền Cảnh sát trưởng C. Magri đã cho mở một cuộc tổng điều tra nội bộ, hòng truy tìm những kẻ biến chất trên toàn quốc.

Kết quả cho thấy đã có 31 cảnh sát viên trong tổng số 50 người thuộc lực lượng cảnh sát giao thông Malta, cố tình kê khai không trung thực về số giờ trực đêm, cũng như khai vống số km cùng nhiên liệu cho xe hơi và xe máy đi tuần tra công vụ, để dùng số nhiên liệu "dôi dư" ấy cho phương tiện cá nhân của mình.

"Tôi đã báo cáo sự việc nghiêm trọng này lên Thủ tướng Robert Abela và Bộ trưởng Bộ Nội vụ, An ninh Quốc gia và Thực thi Pháp luật Byron Camilleri, đề xuất các biện pháp thích hợp để làm trong sạch đội ngũ cảnh sát viên trên cả nước", ông C. Magri nhấn mạnh.

Q.Phú (theo Times of Malta)
.
.