Nữ hộ lý cao niên nhất thế giới

Thứ Ba, 28/07/2020, 23:28
Trong ảnh là nữ công dân Cộng hòa Hy Lạp Sultana Gesiou, 87 tuổi, đang cầm chứng chỉ tốt nghiệp khóa học đào tạo hộ lý chuyên nghiệp vùa được cấp, trở thành nữ hộ lý cao niên nhất thế giới.

Bà Sultana sinh trưởng ở thành phố Kozani phía bắc Hy Lạp năm 1933. Do điều kiện kinh tế khó khăn, sau Thế chiến II, cô bé Sultana phải bỏ học giữa chừng để giúp đỡ gia đình, bắt đầu làm việc trong các ngành công nghiệp thuốc lá và chăn nuôi. 

Sau hàng thập niên đã nghỉ hưu, đến năm 2015, khi đã 82 tuổi, được sự động viên của con cái, bà S. Gesiou mới ghi danh theo học chương trình phổ thông tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Kozani, rồi tốt nghiệp trong niên khóa vừa qua cũng là nữ tú tài cao niên nhất ở Hy Lạp. 

Trong thời gian học phổ thông ban ngày, bà S. Gesiou còn tranh thủ theo học khóa đào tạo hộ lý buổi tối, "để có nghề nghiệp được đào tạo chính thức như mọi người", theo nguyên văn lời bà cố ngoại Sultana. Hiện thời bà Sultana có 4 người con, 6 cháu và 4 chắt. Khi được hỏi sở thích lớn nhất trong cuộc đời là gì, bà S. Gesiou vui vẻ cho biết: "Tôi luôn thích sách, bất cứ cuốn sách nào tôi cũng đọc với sự thích thú hòng mở mang kiến thức".

K.Dung (Theo Taniug)
.
.