Phát sóng chương trình truyền hình thực tế về Tổng thống Nga

Thứ Hai, 10/09/2018, 10:48
Vào thời điểm "giờ vàng" lúc 20 giờ thuộc buổi tối Chủ nhật ngày 2-9 vừa qua, trên kênh 1 của Đài Truyền hình Trung ương Nga (Russia-1) chính thức khởi sự chương trình truyền hình thực tế về đương kim Tổng thống Vladimir Putin, đề cập chi tiết những vấn đề mới nhất liên quan đến vị nguyên thủ quốc gia để khán giả tiện theo dõi.

Chương trình có tiêu đề là "Moscow, Kremlin, Putin" (Thủ đô Moscow, Điện Kremlin, Tổng thống Putin), với người dẫn chương trình là Tiến sĩ Kinh tế kiêm ký giả nổi tiếng Vladimir Solovyov, 55 tuổi. Trong tập đầu tiên, ông V. Solovyov cho biết, rằng trong tuần lễ cận kề, Tổng thống V. Putin đã có các chuyến công cán tới Kemerovo, Novosibirsk, Omsk và Sochi trước khi trở về Moscow.

Kết thúc đợt công tác là kỳ nghỉ ngắn ngày của vị nguyên thủ quốc gia tại nước Cộng hòa Tuva ở phía nam Siberia. Cùng đi với Tổng thống V.Putin là 2 quan chức cao cấp gồm Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu và Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) Alexander Bortnikov.

Khách mời trong tập đầu tiên của chương trình là ông Dmitry Peskov, tùy viên báo chí của Tổng thống V.Putin kiêm Phát ngôn viên Điện Kremlin.

Trả lời các câu hỏi từ người dẫn chương trình V.Solovyov, người phát ngôn D.Peskov nhấn mạnh công việc thường nhật của tổng thống là tập trung giải quyết các vấn đề khác nhau cả ở trong nước lẫn quốc tế. "Tiêu điểm trong tuần lễ vừa rồi là cuộc nội chiến Syria, cải cách lương hưu và độ tuổi nghỉ hưu ở Nga", phát ngôn viên D. Peskov cho biết.

Được biết, chương trình truyển hình thực tế "Moscow, Kremlin, Putin" sẽ được phát sóng đều đặn vào Chủ nhật hàng tuần, với thời lượng kéo dài đúng một giờ đồng hồ trùng với thời điểm "giờ vàng" vốn thu hút đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ.

Q.Long (theo Itar-Tass)
.
.