Quà Giáng sinh cực hot

Thứ Ba, 26/12/2017, 14:23
Một trong những món đồ lưu niệm "bán chạy như tôm tươi" tại Pháp trong mùa Giáng sinh 2017 là quả cầu tuyết pha lê có hình ảnh của đương kim Tổng thống Emmanuel Macron, đang trở thành "cơn sốt" trong giới đam mê sưu tầm quà Noel.

Đó là sản phẩm của Công ty Bryuo ở thị trấn Le Touquet, thuộc tỉnh Pas-de-Calais phía bắc nước Pháp, cũng là một trong 2 cơ sở chế tác quả cầu tuyết pha lê thủ công hàng đầu Liên minh châu Âu (EU).

Theo người đại diện Công ty Bryuo, thì ngay trong mùa hè họ đã nhận được đơn đặt hàng từ Hãng Les Parisette chuyên kinh doanh đồ lưu niệm ở thủ đô Paris, để làm 48 quả cầu tuyết với 3 kiểu khác nhau: Tổng thống E. Macron trong văn phòng tại Điện Élysée, trước quốc kỳ Pháp xen lẫn cờ EU, trước tấm bản đồ Le Touquet nơi gia đình Tổng thống có một ngôi nhà nghỉ dưỡng ven biển (thứ tự từ trái sang trong ảnh).

"Nhưng chỉ nội trong tháng sau đơn đặt hàng đã tăng lên 300 quả, rồi đến khởi điểm mùa mua sắm Giáng sinh là 3.000 quả, khiến chúng tôi phải huy động mọi nguồn nguyên vật lực để đáp ứng nhu cầu thị trường - đại diện Công ty Bryuo thổ lộ với báo giới - Số lượng sản phẩm đặt hàng năm nay đã tăng đáng kể, nếu đem so với quả cầu tuyết pha lê lưu niệm kèm chân dung các vị nguyên thủ tiền nhiệm".

Được biết, giá bán lẻ đồng hạng mỗi quả cầu tuyết có hình Tổng thống E. Macron là 10 euro.

X.Hiếu (theo AFP)
.
.