Quà Trung thu của Tổng thống Hàn Quốc: Cho người dân nghỉ 10 ngày!

Thứ Tư, 04/10/2017, 16:43
Thật ra, các ngày nghỉ lễ của Hàn Quốc thường ngắn, không như Trung Quốc có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh đều kéo dài một tuần. Ở xứ sở kim chi, người lao động có 2 kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày là nghỉ Tết Seollal và Tết Trung thu.

Ngoài ra, nhân viên tại các công ty ở Hàn Quốc thường không được nghỉ phép hơn 5 ngày liên tục, dù có 10-15 ngày phép mỗi năm. Nhưng năm nay Hàn Quốc có đợt nghỉ lễ dài nhất trong hàng chục năm qua vì Chính phủ Hàn Quốc quyết định ngày 2-10 là ngày nghỉ bù, ngày 3-10 là Quốc khánh, từ 4-10 đến 6-10 nghỉ Tết Trung thu, 9-10 là ngày Hengeul (ngày ra đời bảng chữ cái Hàn Quốc).

Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đông đặc người đi du lịch nước ngoài dịp nghỉ lễ dài 10 ngày.

Tổng thống Moon Jae-in mới nhậm chức đã cam kết sẽ thay đổi văn hóa làm thêm giờ với lời hứa sẽ cắt giảm 15% giờ làm việc mỗi năm và tăng số ngày nghỉ có lương cho công chức. Theo báo chí Hàn Quốc, đây là hành động thiết thực của Tổng thống Moon Jae-in trong việc giúp người dân có kỳ nghỉ xứng đáng vì giới công chức và nhân viên, người lao động bấy lâu nay luôn trong tình trạng làm việc quá sức.

Mùa Trung thu này là cơ hội vàng để người lao động Hàn Quốc nghỉ ngơi, du lịch trong và ngoài nước. Theo hãng thông tấn Yonhap, cơ quan chức năng Hàn Quốc ước tính có tới 1,1 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài trong dịp nghỉ lễ 10 ngày này.

H.T.(theo Yonhap)
.
.