Rao bán ngôi nhà nhỏ nhất nước Đức

Thứ Hai, 23/11/2020, 13:19
Tòa Thị chính thành phố Bremen, thủ phủ bang cùng tên phía bắc Cộng hòa Liên bang Đức vừa cho báo giới biết, rằng ngôi nhà được cho là nhỏ nhất ở nước này đã chính thức đăng ký rao bán, với mức giá... "ngũ quý 7" là 77.777 euro, tương đương 92.000 USD.

Cụ thể, theo ông Tobias Lachmann phụ trách Văn phòng Môi giới bất động sản quận Schnoor thuộc khu trung tâm cổ kính của Bremen, cũng là nơi căn nhà tọa lạc thì ngôi nhà có tổng diện tích là 7m², với 4m² diện tích sinh hoạt và 3m² khuôn viên bên ngoài. Thiết kế ngôi nhà bao gồm 1 tầng, phía trên là sân thượng thuận tiện cho việc hóng mát hoặc ngắm cảnh. Bên trong có chỗ ngủ, khu bếp và khu vệ sinh được gắn vòi hoa sen.

"Đứng tên bán là một người đàn ông 77 tuổi, là chủ sở hữu hợp pháp của ngôi nhà có tuổi thọ gần 1 thế kỷ. Còn phí hoa hồng là 6% tính trên giá bán cho bên môi giới - ông T. Lachmann cho biết thêm - Ngôi nhà nằm ở quận Schnoor, là địa điểm nổi tiếng thường xuyên thu hút khách du lịch. Công năng sử dụng tòa nhà rất đa dạng, có thể được dùng  làm nhà nghỉ biệt lập, studio trưng bày nghệ thuật, hoặc cơ sở vật lý trị liệu mini…".

X.Hiếu (Theo DPA)
.
.