Robot khổng lồ

Thứ Sáu, 20/01/2017, 10:00
Robot khổng lồ được đặt tên là Method-2 (Phương thức-2), sở hữu tầm vóc cao 4m cùng trọng lượng cơ thể nặng 1,5 tấn.

Sau nhiều năm dày công nghiên cứu, nhóm chuyên gia thuộc Phòng thí nghiệm Hankook Mirae Technology ở Seoul (Hàn Quốc) đã cho trình làng kiểu robot khổng lồ có người điều khiển, dựa theo ý tưởng của nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ gốc Moldova Vitaly Bulgarov, người từng tham gia vào các bộ phim khoa học viễn tưởng dạng "bom tấn" như "Transformers" (Robot biến hình), "RoboCop" (Cảnh sát người máy), "Terminator" (Kẻ hủy diệt)...

Robot khổng lồ được đặt tên là Method-2 (Phương thức-2), sở hữu tầm vóc cao 4m cùng trọng lượng cơ thể nặng 1,5 tấn, tương tự loại robot có người điều khiển trong bộ phim "Avatar". Ngay giữa thân robot là buồng cabin vận hành, với người ngồi bên trong trực tiếp điều khiển robot thực hiện các động tác cần thiết.

"Method-2 là loại robot 2 chân có người điều khiển đầu tiên trên thế giới, được chế tạo để làm việc trong những khu vực tiềm ẩn sự nguy hiểm cho tính mạng con người” - kỹ sư Yang Jin-Ho, Giám đốc Phòng thí nghiệm Hankook Mirae Technology cho biết - Tuy giá thành cực đắt của Method-2 lên tới 242 tỉ won Hàn Quốc (KRW), tương đương 7,9 triệu USD nhưng đã có khách hàng đặt mua, nhằm trang bị cho công tác cứu hộ tại các khu hầm mỏ".

Q.Long (theo Reuters)
.
.