Romania hỗ trợ các cơ quan truyền thông vì dịch COVID-19

Thứ Sáu, 08/05/2020, 09:27
Trên Công báo Nhà nước Cộng hòa Romania vừa đăng tải thông tin, cho biết Chính phủ nước này đã quyết định trợ giúp các phương tiện truyền thông gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19, trong thời hạn 4 tháng kể từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8/2020.

Theo đó vào ngày 30/4 vừa qua,  ông Ludovic Orban, đương kim Thủ tướng Romania đã chấp bút phê chuẩn duyệt chi từ Quỹ quốc gia Về hỗ trợ khẩn cấp cho cho tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng trên toàn quốc, hòng giảm thiểu những tác động tiêu cực về mặt kinh tế do ảnh hưởng từ dịch bệnh truyền nhiễm COVID-19.

"Số tiền hỗ trợ cho giới truyền thông thuộc sự quản lý hành chính của nhà nước là 1 triệu euro/tháng, tương đương 10,9 triệu USD/tháng trong 4 tháng liền - Người phát ngôn của Thủ tướng L. Orban cho biết - Các cơ quan truyền thông hưởng trợ cấp bao gồm 49 đầu báo, 21 đài phát thanh và đài truyền hình, 7 hãng tin, 10 trang web trên mạng Internet, 5 nhà in và 3 nhà xuất bản. 

Ngoài ra các đại lý quảng cáo cũng được hỗ trợ từ số tiền nêu trên. Số tiền cụ thể cấp cho từng cơ quan sẽ do Bộ Tài chính quyết định, căn cứ trên sự thâm hụt của các báo cáo tài chính từ trước và sau khi dịch bùng phát".

K.Dung (theo Tanjug)
.
.