Tài tử Pháp kỳ cựu thủ vai Nguyên soái Stalin

Thứ Hai, 21/11/2016, 16:25
Trong cuộc tiếp xúc với báo giới gần đây, nam tài tử điện ảnh 68 tuổi người Pháp Gérard Depardieu đã cho biết, ông vừa hoàn tất vai diễn về nhà lãnh đạo Xôviết Joseph Stalin (1879-1953), trong một bộ phim do nữ diễn viên đồng hương Fanny Ardant làm đạo diễn, sẽ được công chiếu chính thức trên màn ảnh lớn vào ngày 21-12 tới đây, nhân kỷ niệm 137 năm ngày sinh của Stalin.

Bộ phim mang tựa đề "Le Divan de Staline" (Chiếc ghế đivăng của Stalin), dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên ấn hành trong năm 2013 của nhà văn Pháp Jean-Daniel Baltassat.

Phim lấy bối cảnh ở Liên Xô đầu thập niên 50 thế kỷ trước, cùng nội dung xoay quanh cuộc sống của một điêu khắc gia trẻ tuổi, được giao nhiệm vụ tạc tượng Stalin với tiêu đề "Người cha của các dân tộc" - danh hiệu do người dân Xôviết tôn vinh Stalin.

Được biết, trong sự nghiệp diễn suất đồ sộ của mình, siêu sao G. Depardieu đã tham gia hơn 170 phim, 2 lần được trao giải César danh giá của điện ảnh Pháp cho vai nam diễn viên chính xuất sắc nhất, cũng như một lần được trao giải Quả cầu Vàng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA).

Vào đầu năm 2013 ông được Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin ký quyết định cấp quốc tịch, xác nhận tài tử gạo cội của Pháp G. Depardieu đã trở thành công dân Nga.                                 

T.Hồng (theo L'Humanité)
.
.