Tạo da thịt cho robot tương lai

Thứ Bảy, 18/03/2017, 16:10
Theo BI ngày 6-3, hai nhà nghiên cứu y sinh Pierre-Alexis Mouthuy và Andrew Carr thuộc Trường ĐH Oxford (Anh) đang hy vọng robot trong tương lai sẽ có da thịt giống con người.

Theo công trình nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Science Robotics, các tác giả nghĩ rằng, những robot giống người có thể giúp ích cho việc tạo ra cơ bắp và dây chằng, có thể hoạt động được. Họ cho rằng công nghệ này đã bắt đầu được sử dụng để "thu hoạch" cơ bắp và mô từ những cỗ máy giống người.

Mới đây "gã khổng lồ" công nghệ Google tung ra robot Handle có thể tiến, lùi, xoay vòng, vượt qua các bãi cỏ, nhảy qua rào chắn, nhảy lên bàn mà không gặp khó khăn gì. Nó nhảy cao tới 1,2 m, tương đương các cầu thủ chuyên nghiệp khác trong giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Robot này cũng thực hiện được động tác ngồi xổm khiến hầu hết vận động viên phải ghen tị.

Với những khả năng đó, trang bigthink.com vẽ ra 2 viễn cảnh, một là Handle được dùng để hỗ trợ người lao động; hai là được trang bị vũ khí để triển khai trong quân đội.

V.Nguyễn (theo CNN)
.
.