Tháp sạc điện đa tiện ích

Thứ Ba, 15/08/2017, 15:57
Công ty khởi nghiệp Ennead Architects, với trụ sở đặt tại thành phố New York (Mỹ) vừa hoàn thành một dự án thiết kế hữu dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng xe hơi chạy điện phổ biến ở các đô thị trong tương lai gần.

Đó là bản thiết kế Dự án Tháp sạc điện đa tiện ích, dựa trên nền tảng ứng dụng bãi để xe cao tầng liên hoàn phù hợp với điều kiện thành phố chật hẹp. Ở tầng dưới cùng là nơi dành cho các loại xe cần sạc điện gấp để tiếp tục hành trình, với thời gian sạc siêu nhanh trong khoảng 25 phút đồng hồ.

Tại các tầng trên bố trí những khu vực riêng biệt theo tùy chọn của chủ xe, như thời gian sạc điện kéo dài trong khoảng 1, 2, 3 giờ… phù hợp với yêu cầu của họ. Tầng trên cùng dành cho các phương tiện sạc qua đêm, kéo dài từ 5-6 tiếng đồng hồ tương ứng với thời gian cần nghỉ ngơi của chủ nhân.

Được biết, Công ty Ennead Architects chuyên về lĩnh vực kiến trúc được thành lập vào năm 2010, với đội ngũ nhân viên là 175 nhà chuyên môn có kinh nghiệm về quy hoạch tổng thể, dịch vụ thiết kế nội thất và bảo quản di tích lịch sử. Phần lớn các dự án của công ty cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận về văn hóa, giáo dục và khoa học.

X.Hiếu (theo AP)
.
.