Phạt nặng việc hút thuốc trên phương tiện cá nhân

Thứ Ba, 01/10/2019, 18:26
Kể từ đầu tháng 10 tới đây, hành vi hút thuốc lá trên các phương tiện thuộc sở hữu tư nhân sẽ bị nghiêm cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ, bất cứ ai vi phạm đều bị cảnh sát giao thông phạt nặng với số tiền là 1.100 lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY), tương đương 190 USD.

Đó là quy định bổ sung do Bộ Nội vụ nước này mới ban hành, chính thức xử phạt việc hút các loại thuốc như thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, tẩu nhồi thuốc lá sợi… 

Việc xử phạt không chỉ áp dụng với tài xế, mà cả bất cứ người nào đang cùng ngồi trên phương tiện, với mỗi trường hợp riêng biệt là 1.100 TNR nêu trên, nếu tái phạm mức phạt sẽ tăng gấp 3 lần là 3.300, TNR tương đương 570 USD; đồng thời tài xế sẽ bị tước bằng lái trong thời gian 6 tháng.

Đương kim Tổng thống Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hết sức ủng hộ quy định mới. Tại cuộc họp của Ủy ban điều hành Đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền vào ngày 25-9 vừa qua, vị nguyên thủ quốc gia đã chia sẻ một câu chuyện liên quan đến việc này: “Trong dịp đi công cán tới tỉnh Aksaray cùng Thư ký báo chí Fahrettin Altun mới đây, chúng tôi đã mục kích rất nhiều tài xế ngang nhiên hút thuốc khi chạy xe trên đường cao tốc, cho dù trong xe đóng kín cửa có trẻ nhỏ. Hành vi này cần phải được chấn chỉnh không khoan nhượng!”.

Q.Long (theo CNN-Turk)
.
.